Hoạt động STEM tại FSchools có gì thú vị?

28/02/2023

Từ lâu, STEM được xem là một trong phương pháp giáo dục nổi tiếng ở các ngôi trường danh giá hàng đầu thế giới với sự kết hợp hoàn hảo giữa các lĩnh vực như Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering), Toán (Math) nhằm khơi dậy năng lực sáng tạo và thực hành ở người học.

Đến với FSchools, hoạt động STEM lại càng trở nên hấp dẫn hơn với hàng loạt những hoạt động, dự án sôi nổi mà ở đó các bạn học sinh sẽ có cơ được phát triển năng lực một cách toàn diện nhất.

Trong bài viết lần này, FSchool Bắc Ninh sẽ đồng hành cùng Quý Phụ huynh và các bạn học sinh khám phá các hoạt động học tập STEM thú vị đang được giảng dạy tại Nhà trường.

Đặc điểm của giáo dục STEM 

STEM là gì?

Giáo dục STEM (STEM Education) là hoạt động học tập tích hợp liên môn bao gồm Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering), Toán (Math).

Nghe qua tưởng chừng là nặng tính lý thuyết nhưng một điều đặc biệt ở giáo dục STEM là nhấn mạnh việc học tập dựa trên thực hành thay vì theo cách giáo dục truyền thống thiên về lý thuyết. 

Đây là một phương pháp tiếp cận giáo dục kiểu mới xuất phát từ Hoa Kỳ, các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, và Toán học được liên kết trong giảng dạy, giúp học sinh hiểu được sự liên quan giữa các khối kiến thức. 

Lợi ích của giáo dục STEM đối với học sinh:

Trong hoạt động trải nghiệm STEM, các bạn học sinh được trao cơ hội khám phá những ứng dụng lý thú của khoa học, kỹ thuật trong đời sống thực tiễn. Nhận biết được ý nghĩa của mỗi môn học đối với đời sống con người, tạo niềm say mê và cảm hứng học tập.

Hơn hết, chương trình giáo dục STEM được áp dụng như một cầu nối hoàn hảo giúp các bạn học sinh thấy được mối liên hệ thú vị và chặt chẽ giữa các kiến thức với nhau thông qua những góc nhìn mới mẻ bằng những hoạt động thú vị chỉ có duy nhất ở FSchools.

Nhờ đó, các bạn sẽ học được cách giải quyết vấn đề, tư duy logic và đặc biệt là khơi gợi được sự sáng tạo, năng lực tiềm tàng trong mỗi bạn học sinh.

Hoạt động STEM tại FSchools diễn ra như thế nào?

Sự đầu tư bài bản từ Nhà trường

Các hoạt động STEM đã trở thành một trong những môn học quan trọng, luôn được chú trọng giảng dạy trên toàn hệ thống FSchools nói chung và FSchool Bắc Ninh nói riêng. 

Với mỗi hoạt động được tổ chức ở “nhà F” là một bài học được lồng ghép khéo léo để có thể trao gửi đến các bạn học sinh những kiến thức giá trị và thực tiễn cao.

Trong quá trình giảng dạy, FSchools không ngừng cập nhật, tiếp cận và kết hợp với các chương trình giáo dục tiên tiến nhất để mang lại hành trang kiến thức vững chắc cho thế hệ tương lai.

Một trong những hoạt động tiêu biểu ở FSchools có thể kể đến là Ngày hội Khoa học công nghệ STEM Day do Universiti Teknologi Petronas – Đại học tư nhân hàng đầu Malaysia phối hợp với Tổ chức Giáo dục FPT tổ chức. Xuyên suốt ngày hội với 3 module là Trường Năng lượng (School of Energy), Khoa học (Science) và Hệ thống Thông tin (Information System), các bạn học sinh đã cơ hội được trình bày, chia sẻ và học tập những kiến thức hiện đại, mang tầm vóc quốc tế. Qua đó, FSchool có thể tự hào là một trong những hệ thống trường học tiên tiến, đi đầu trong xu hướng giáo dục và đào tạo nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho thế hệ học sinh, một thế hệ tương lai của đất nước.

Tinh thần hào hứng sôi nổi từ học sinh

Ở phương pháp giáo dục truyền thống, mang nặng tính lý thuyết và học thuật, các bạn học sinh dễ dàng trở nên thụ động, khó có thể phát huy sự sáng tạo ở mức cao nhất. 

Thấu hiểu những trăn trở đó của Quý Phụ huynh, trên tinh thần ươm mầm trí thức Việt với châm ngôn “Trải nghiệm để trưởng thành”, FSchools luôn đặt những trải nghiệm của học sinh lên hàng đầu để từ đó nuôi dưỡng tinh thần hào hứng, sáng tạo trong học tập.

Đặc biệt, đây là môi trường hoàn hảo để chắp cánh cho những ý tưởng của các bạn học sinh có niềm đam mê với công nghệ, yêu thích việc khám phá thông qua sự hỗ trợ, đồng hành của đội ngũ thầy cô tâm huyết cùng cơ sở vật chất hiện đại.

Bằng cách đó, khi học ở FSchools các bạn học sinh sẽ biết cách biến những ý tưởng thành những sản phẩm thực thụ, có tính ứng dụng cao. 

Giá trị cốt lõi đằng sau mỗi hoạt động STEM

Việc mang STEM vào chương trình giảng dạy ở FSchools không chỉ đơn là một môn học phát triển tư duy, khơi gợi sáng tạo và niềm yêu thích với các môn kỹ thuật, khoa học, công nghệ mà còn là sân chơi để các bạn học sinh có thể là chính mình, tự do với những ý tưởng và dự án.

Chỉ khi là chính mình và tự do trình bày những ý tưởng, các bạn học sinh sẽ học được cách kết nối linh hoạt với những biến chuyển của công nghệ, thời đại. Dần hoàn thiện những kỹ năng để trở thành “công dân toàn cầu”, nhà lãnh đạo tương lai.

Qua bài viết này, FSchool Bắc Ninh hy vọng đã giúp Quý Phụ huynh và các bạn học sinh có cái nhìn rõ ràng hơn về các hoạt động STEM sẽ diễn ra ở trường và những lợi ích quý giá mà môn học này mang lại. Từ đó định hướng được môi trường giáo dục phù hợp với các bạn học sinh. 

Thông tin liên hệ tuyển sinh:

- Địa chỉ: Phòng Tuyển sinh, Trường Phổ thông Liên cấp FPT Bắc Ninh, Lô CC1 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Kinh Bắc, Thành phố Bắc Ninh, Bắc Ninh.

- SĐT: 0222 220 6666

- Email: [email protected]