Sôi nổi ngày Tết Dân gian tại FSchool Bắc Ninh

13/02/2023

Với mong muốn tôn vinh và giữ gìn nét đẹp của dịp Tết cổ truyền dân tộc, Ngày 07/01/2023 Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và THPT FPT Bắc Ninh tổ chức chương trình “Tết dân gian” với sự tham gia của cán bộ giáo viên, phụ huynh và học sinh của trường.

Phụ huynh, học sinh hào hứng tham gia Tết dân gian tại Fschool Bắc Ninh

Tại đây, phụ huynh cùng học sinh được hòa mình trong nét đẹp văn hóa cổ truyền, tận hưởng khung cảnh ngày Tết dân gian được tái hiện chân thực, sống động với nếp nhà tranh, ao cá, vườn rau, học sinh thỏa sức khám phá những gian hàng ẩm thực bán quà quê dân dã: kẹo mạch nha, kẹo lạc, bánh đúc nóng, ngô luộc, khoai, sắn, ốc luộc...

Ngôi nhà tranh bắc bộ được tái hiện trong khuôn viên trường

Trong khuôn khổ ngày Tết dân gian, học sinh và phụ huynh trổ tài trong phần thi gói bánh chưng, cắm hoa, bày mâm ngũ quả trang trí Tết ngay tại sảnh tầng 1 của trường.

Phụ huynh và học sinh cùng thi bày mâm ngũ quả, cắm hoa, gói bánh trưng ngày Tết

Góc thư pháp là một điểm nhấn đặc biệt của chương trình. Trang giấy đỏ nét bút mềm mại, bay bổng tài hoa của thầy đồ gửi trao lời chúc tốt đẹp, may mắn cho năm mới.

Nghệ nhân viết thư pháp

Những trò chơi dân gian hấp dẫn được các học sinh thích thú và tham gia sôi nổi như: ô ăn quan, kéo co, ném vòng, bịt mắt đánh trống...

Trong không khí tưng bừng, hào hứng các học trò nhà F đem đến những ca khúc, điệu múa dân gian về mùa xuân và Tết với âm hưởng vui tươi, rộn ràng.

Những tiết mục văn nghệ sôi động chào xuân của học sinh Nhà F

Thông qua các hoạt động diễn ra tại ngày Tết dân gian, giúp học sinh đã hiểu hơn về những phong tục tập quán trong ngày Tết và trân quý những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Để từ đó, khơi dậy trong mỗi học sinh tình yêu quê hương, đất nước, gieo vào lòng người những bài học hiếu đạo tốt đẹp.