Những lợi thế của trường học trong lòng doanh nghiệp

13/03/2024
Với bệ phóng từ tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và khu vực – Tập đoàn FPT, FPT Schools mang tới những giá trị cho người học mà không phải môi trường học tập nào cũng sở hữu.

Đáp ứng được nhu cầu nhu cầu thực tiễn về nhân lực của xã hội.

Chương trình đào tạo của FPT Schools được xây dựng dựa trên 3 nền tảng: Yêu cầu quốc gia, Nhu cầu doanh nghiệp và Chuẩn quốc tế với 5 khối kiến thức: Tri thức nền tảng, Kiến thức xã hội nhân văn, Ngoại ngữ, Kỹ năng thực tế và Phát triển cá nhân từ đó đáp ứng được nhu cầu thực tiễn về nhân lực của xã hội.

Song song với đó, học sinh, sinh viên FPT ngoài học kiến thức, kỹ năng mềm còn được học các môn học mang tính bản sắc như nhạc cụ truyền thống, Vovinam để gìn giữ và phát triển các nét văn hóa dân tộc, lòng yêu nước, qua đó rèn luyện và phát triển toàn diện cả thể chất, tâm hồn.

Hiện nay, học sinh sinh viên FPT được các doanh nghiệp đánh giá rất cao trong thị trường lao động bởi mang được màu sắc, cá tính riêng và có nền tảng kinh nghiệm, trải nghiệm, kiến thức vững chắc.

Zalo
Học sinh sinh viên FPT được các doanh nghiệp đánh giá rất cao

Lộ trình học tập rõ ràng, từ cấp tiểu học tới sau đại học

Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) đã trở thành hệ thống trường duy nhất tại Việt Nam có các khối đào tạo khác nhau từ cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, cao đẳng, đại học và sau đại học, các khối liên kết và trao đổi sinh viên quốc tế.

Học sinh sinh viên học tập tại FPT Education được thừa hưởng thành quả của các cấp học cao hơn, lộ trình học tập rõ ràng và định hướng tương lai vững chắc.

“Việc có đầy đủ cấp học, theo cùng một triết lý giáo dục, có cùng một sứ mệnh và dựa trên một mô hình đào tạo đồng nhất của Tổ chức Giáo dục FPT sẽ giúp người học có nhiều lựa chọn và hỗ trợ định hướng học tập tốt hơn”, TS. Lê Trường Tùng - Chủ tịch Hội đồng Trường - Trường ĐH FPT chia sẻ.

Zalo
Lộ trình học tập rõ ràng, từ cấp tiểu học tới sau đại học

Mạng lưới học sinh sinh viên rộng khắp, tạo bệ phóng phát triển vững chắc.

Với lộ trình học tập rõ ràng và đa dạng các bậc học, mô hình trường học trong lòng doanh nghiệp, FPT Schools mang tới cơ hội trải nghiệm môi trường học tập sở hữu mạng lưới học sinh sinh viên rộng khắp trong và ngoài nước. Các em học sinh sinh viên có được mở rộng quan hệ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm với bạn bè tại Việt Nam cũng như Quốc tế.

Với mục tiêu đạt 150 ngàn học sinh sinh viên vào năm 2025, Tổ chức giáo dục FPT hiện đang là đơn vị giáo dục có quy mô và ảnh hưởng lớn tại Việt Nam với môi trường học tập quốc tế, giáo trình hiện đại, đa dạng các ngành nghề đào tạo cùng nhiều cơ sở đào tạo trên toàn quốc, đặt tại Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nam, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tây Nguyên, Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh....

Ngoài ra, với chiến lược quốc tế hóa Tổ chức Giáo dục FPT không ngừng mở rộng mạng lưới quốc tế hóa với đa dạng các quốc gia trên thế giới. Đây chắc chắn là một cơ hội để học sinh sinh viên được vươn mình tới những giấc mơ của bản thân và dân tộc.

Zalo
Mạng lưới học sinh sinh viên rộng khắp

​ Tham gia các sân chơi, cuộc thi tầm cỡ

Liên kết chặt chẽ giữa Trường học – Doanh nghiệp là cơ hội tuyệt vời để mỗi học sinh có được cơ hội rộng mở tiếp cận tới các sân chơi – cuộc thi tầm cỡ lớn của cả khu vực và quốc tế.

Xuất phát điểm từ Tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, vì vậy mà học sinh sinh viên FPT được thỏa sức sáng tạo, phát triển năng lực bản thân và được tạo điều kiện thuận lợi tham gia các sân chơi tầm cỡ về công nghệ, lập trình, Robotics như VEX IQ, First Global Challenge, ACM/ICPC, Hackathon... Những trải nghiệm này không chỉ giúp các em tích lũy kiến thức mà còn xây dựng nền tảng để trở thành công dân số trong tương lai.

Kế thừa hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục từ FPT Education và mạng lới học sinh, sinh viên rộng khắp, học sinh FSchools còn luôn được khuyến khích trao cơ hội đến với các sân chơi, cuộc thi về năng khiếu, nghệ thuật ngôn ngữ, khởi nghiệp, cơ hội giao lưu cùng bạn bè quốc tế...

Điều này sẽ giúp kiến tạo nên những thế hệ học sinh, sinh viên FPT sở hữu được những phẩm chất riêng biệt, có năng lực cạnh tranh cao, tự tin, sẵn sàng chinh phục những mục tiêu lớn.

Zalo
​ Tham gia các sân chơi, cuộc thi tầm cỡ

Kết nối trường học và doanh nghiệp, cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Học sinh, sinh viên sẽ được tham gia, trải nghiệm các dự án thực tế tại doanh nghiệp, mở rộng mối quan hệ từ mạng lưới công ty thành viên và đối tác trải rộng khắp toàn cầu mà Tập đoàn FPT đang sở hữu, Đây chính là cơ hội để học sinh, sinh viên tiếp cận đa dạng ngành nghề tại nhiều quốc gia trên thế giới và sớm tìm được định hướng phát triển việc làm cho bản thân từ sớm.

​Cơ hội nghề nghiệp rộng mở